Nên chọn đồng hồ cà chua Pomodoro hay sử dụng App? Review so sánh

Để giám sát chặt chẽ quá trình làm việc cũng như tăng hiệu quả đạt được, Pomodoro luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu được sử dụng.

Thế Pomodoro là gì và có nên sử dụng Đồng hồ cà chua cho phương pháp này hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh giá một số điều qua bài viết này nhé.

I – Đồng hồ cà chua pomodoro là gì?

1 – Pomodoro là gì?

đồng hồ cà chua pomodoro

Pomodoro là một phương pháp được công bố từ rất lâu về trước, giúp bạn có thể quản lý quá trình làm việc một cách chặt chẽ và hiệu quả.

Phương pháp này hoạt động dựa trên việc tập trung hoàn toàn vào công việc trong thời gian xác định, đồng thời đan xen theo đó là thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

Sự thật đã chứng minh rằng, khi bạn tập trung cao độ vào công việc bạn đang thực hiện sẽ giúp tăng hiệu quả, thúc đẩy sáng tạo và phát huy hết khả năng làm việc. Bên cạnh đó sự đan xen thời gian nghỉ ngơi giúp cho bộ não có thể hồi phục sự minh mẫn cho phiên làm việc tiếp theo.

Với hiệu quả mang lại, phương pháp Pomodoro đang rất được yêu thích sử dụng trên khắp thế giới.

2 – Đồng hồ cà chua Pomodoro là gì?

đồng hồ cà chua pomodoro

Pomodoro thực chất là một cách theo dõi công việc hàng ngày của nhà quản lý người Ý mang tên Francesco Cirillo.

Hàng ngày ông sử dụng một dụng cụ đo thời gian có hình dáng khá giống quả cà chua để theo dõi quá trình làm việc. Phương pháp này tỏ ra khá hữu dụng và hiệu quả dựa trên mục đích hoạt động của nó. Vì thế ông đã công bố và đặt tên cho phương pháp này là Pomodoro – Quả cà chua trong tiếng Ý theo hình dáng của chiếc đồng hồ ông sử dụng.

Chiếc đồng hồ cà chua Pomodoro ra đời cũng vì lý do này. Vật phẩm này mang hình dáng của một quả cà chua và được thiết kế với chức năng báo giờ hẹn với thời gian cài đặt trước.

Đồng hồ cà chua Pomodoro ngoài phiên bản truyền thống là quả cà chua đỏ thì hiện nay đã được thiết kế thêm các hình dáng mẫu mã đẹp mắt khác. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY

II – Phương pháp sử dụng Apps cho Pomodoro

1 – Giới thiệu về App Cà chua Pomodoro

app cà chua pomodoro

Ngày nay có rất nhiều ứng dụng được xây dựng dựa trên mục đích hỗ trợ thực hiện phương pháp Pomodoro.

Sử dụng Apps cho Pomodoro được xem là một cách làm khá nhanh chóng, dễ thực hiện và hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần tải về, cài đặt và sử dụng mà không cần chi trả bất kỳ khoản phí nào.

Một số ứng dụng Pomodoro được xem là tốt nhất hiện nay cho sự lựa chọn của bạn:

  • Website: http://tomato-timer.com là một địa chỉ tin cậy cho phép sử dụng đồng hồ điện tử cho phiên làm việc với Pomodoro của bạn. Trang web được phân ra từng mốc thời gian cụ thể và sẽ báo chuông nhắc nhở mỗi khi hết thời gian làm việc.
  • Với những ai hoạt động trên nền tảng PC thì Tomighty hay Pomodorable chính là sự lựa chọn hoàn hảo.
  • Mặt khác các nhà phát triển cũng rất trú trọng xây dựng ứng dụng trên các hệ điều hành di động như Android hay IOS. Bạn có thể tham khảo các ứng dụng Simple Pomodoro (Android) hoặc Focus Timer (IOS) để tải về sử dụng.

2 – Đánh giá về app Pomodoro

Nhìn chung đây là một cách làm khá tiện lợi, chỉ cần tải về và bật lên sử dụng. Các ứng dụng Pomodoro hiện nay đã được phát triển trên hầu hết các nền tảng điện tử cho nhu cầu của người dùng.

Đối với dân văn phòng hay những ai làm việc trước máy vi tính thì tiện tay bật Apps lên cũng là một điều khá tiện lợi.

Ngoài ra, các ứng dụng còn kèm theo nhiều chức năng bổ sung, cho phép người dùng có thể lựa chọn tùy chỉnh sử dụng.

➥ Kết luận:

Mỗi cách làm đều mang trong mình những điểm trội và yếu riêng, sử dụng Apps cho phương pháp Pomodoro cũng không ngoại lệ.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng tải xuống và sử dụng.
  • Miễn phí.
  • Tiện lợi, nhất là đối với dân văn phòng.
  • Đếm giờ chính xác, không hỏng hóc.
  • Đa biến, nhiều tùy chỉnh cho quá trình sử dụng.

Nhược điểm:

  • Cần một thiết bị điện tử làm nền để chạy chương trình.
  • Có thể gây xao lãng vào thiết bị điện tử trong quá trình làm việc.

III – Phương pháp dùng sản phẩm vật lí cho Pomodoro

1 – Giới thiêu về đồng hồ “quả” cà chua Pomodoro

đồng hồ cà chua pomodoro táo inox

Đồng hồ táo inox – bản cải tiến và được ưa chuộng nhất

Bên cạnh các Apps thì việc sử dụng các sản phẩm vật lý cũng được xem là một phương pháp thực hiện Pomodoro. Trong đó, Đồng hồ cà chua được biết đến như linh hồn mỗi khi nhắc đến Pomodoro.

Đồng hồ cà chua rất dễ tìm thấy tại các cửa hàng hiện nay. Bên cạnh đó, bạn còn có thể lân la trên các website để tìm mua nữa đấy.

Ngoài chức năng đặt giờ thì chiếc Đồng hồ cà chua còn có thể sử dụng như một món đồ chơi hay vật trang trí mang theo bên người.

Click xem địa chỉ mua

2 – Đánh giá về đồng hồ quả cà chua Pomodoro

đồ hồ cà chua pomodoro chim cánh cụt

Đồng hồ phiên bản chim cánh cụt – Các phiên bản cute kích thích sự yêu mến của trẻ nhỏ

Sử dụng Đồng hồ cà chua được xem là một phương pháp chính thống để tiếp cận Pomodoro.

Người thực hiện đánh giá rất cao về cách sử dụng sản phẩm vật lý này vì hiệu quả mang lại rất tốt, không gây tác dụng phụ khi sử dụng trong thời gian dài và không gây xao lãng.

Hơn nữa để sử dụng Đồng hồ cà chua cũng rất đơn giản, dễ tìm, dễ mua, chi phí cũng khá thấp. Vì thế hầu hết những tín đồ của Pomodoro ai cũng sở hữu  một chiếc Đồng hồ cà chua cho riêng mình

➥ Kết luận:

So với phương pháp sử dụng Apps thì sử dụng sản phẩm vật lý cũng có những ưu thế và điểm yếu riêng cho mình.

Ưu điểm:

  • Dễ tìm mua, ngay tại các cửa hàng hoặc mua trực tuyến.
  • Nhỏ gọn, dễ sử dụng.
  • Nhiều công dụng khác như trang trí,…
  • Dễ tạo sự tập trung hơn hẳn các phương pháp khác.

Nhược điểm:

  • Tốn kém chi phí, tuy nhiên mức chi này không quá lớn. Chỉ từ 80.000 đến 150.000 VNĐ là bạn đã có thể sở hữu một Đồng hồ cà chua rồi đấy.

Click xem địa chỉ mua

IV – Kết luận: Nên dùng “quả” hay “app” cà chua Pomodoro

Từ những đánh giá trên cũng có thể thấy mỗi phương pháp đều có những lợi ích riêng. Tuy nhiên sử dụng cách nào thì mang lại sự tối ưu nhất?

Đối với những người đang làm việc với công nghệ thì sử dụng Apps là một sự tiện lợi. Tuy nhiên đối với một người bình thường thì mang theo một thiết bị nữa thì quả thực quá rườm rà đúng không nào. Thế tại sao chúng ta không sử dụng một chiếc Đồng hồ cà chua nhỉ?

Đấy là một số dẫn chứng nho nhỏ cho câu hỏi đặt ra phía trên. Có thể nói phương pháp sử dụng còn tùy thuộc vào công việc của bạn đang làm là gì mà lựa chọn cho phù hợp.

Tuy nhiên để tăng cường sự tập trung để làm việc hiệu quả hơn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Đồng hồ cà chua cho phiên làm việc Pomodoro của mình:

  • Chiếc Đồng hồ cà chua Pomodoro nhỏ gọn, dễ đặt, dễ sử dụng.
  • Dễ dàng điều chỉnh thời gian.
  • Sử dụng Apps có thể làm bạn bị thu hút vào màn hình điện tử mà mất đi sự tập trung. Với Đồng hồ cà chua thì việc đó gần như không có cơ hội xuất hiện.
  • Mang linh hồn của phương pháp, khơi gợi tinh thần làm việc.

Click xem địa chỉ mua

Trên đây là những phân tích của chúng tôi về việc lựa chọn phương pháp thực hiện Pomodoro giữa Apps và sản phẩm vật lý.

Bạn có suy nghĩ gì về các thông tin trên? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn bằng cách để lại ý kiến dưới phần bình luận!

You might like

About the Author: Diệu Linh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *